1. Tổng hợp market chúc mừng năm mới 2023 file corel: Tại đây
    Dismiss Notice

Máy lạnh âm trần 2.5hp loại tiết kiệm điện nên tham khảo qua

Thảo luận trong 'SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY' bắt đầu bởi haichaukinhdoanh, 27/2/23.

  1. Cuocvanchuyenvn

    Cuocvanchuyenvn Active Member

    Tham gia ngày:
    21/3/23
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:

    Quy Trình Thủ Tục Xuất Khẩu Nhãn Tươi

    Thủ tục xuất khẩu nhãn gồm có những giấy tờ gì? Nhãn tươi hiện đang có rất nhiều cơ hội xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, thị trường nhập khẩu cũng đặt ra cho trái nhãn Việt Nam không ít điều kiện, tiêu chuẩn cũng như thủ tục xuất khẩu. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về thủ tục hải quan xuất khẩu nhãn!

    Các điều kiện cần thiết cho hoạt động xuất khẩu nhãn

    Nhà sản xuất nên chú trọng, quản lý và kiểm soát tốt hơn đối với khâu lựa chọn quả nhãn đạt chuẩn chất lượng đầu ra. Điều này sẽ khiến lô hàng xuất khẩu có chất lượng tốt hơn và góp phần nâng cao dịch vụ xuất nhập khẩu của Việt Nam với nước bạn.

    Tiêu chuẩn chất lượng

    · Yêu cầu chất lượng: Trái nhãn xuất khẩu phải lành lặn, không bị sâu hay bị dập nát. Bên ngoài nhãn phải sạch và không có tạp chất lạ mà mắt thường có thể thấy được.

    · Kích cỡ trái nhãn tiêu chuẩn xuất khẩu được xác định theo số quả tươi trong 1 kg hoặc theo đường kính cắt ngang quả nhãn.

    · Quy cách đóng gói: Nhãn có thể được đóng gói trong rổ nhựa trắng. Kích thước rổ nhựa là 43 x 36 x 11 và trọng lượng mỗi rổ dao động từ 5,0 – 5,5 kg.

    · Nhãn xuất khẩu được phân ra thành 3 loại như sau:

    · Loại đặc biệt: Gồm những quả có chất lượng tốt nhất, không có khuyết tật và mang đầy đủ điểm nổi bật của giống

    · Loại A: Nhãn có chất lượng tốt và mang đặc trưng của giống, tỷ lệ khuyết tật không được vượt quá 5% tổng diện tích bề mặt

    · Loại B: Bao gồm những quả nhãn không thỏa mãn được yêu cầu của loại đặc biệt và loại A nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu tối thiểu mà nước nhập khẩu đặt ra. Vỏ nhãn không được bị dập vỡ, cũng không bị sâu thối hay dơi ăn.

    Tiêu chuẩn về bao bì

    Nhà xuất khẩu cần quy định rõ ràng về kích thước, vật liệu và phương pháp xác định giá của mỗi bao bì. Thêm vào đó, mã ký hiệu cũng phải được viết rõ ràng, dễ đọc, chữ viết không bị nhòe hay mờ.

    Trên mỗi bao bì phải có các thông tin chi tiết về tên quả, nguồn gốc xuất xứ, nhà xưởng đóng gói, mã số doanh nghiệp.

    Các mã ký hiệu có thể được viết bằng sơn hay mực không lem để chống nước và bắt buộc phải viết hoa theo ký tự đã được quy định.

    Tiêu chuẩn về đóng gói

    Thông thường, nhãn Việt Nam khi xuất khẩu phải được đóng gói trong các túi lưới.

    Mỗi túi lưới sẽ có các trọng lượng khác nhau, gồm túi 2kg, 5kg và túi 10kg.

    Bên ngoài túi lưới có thể là giỏ nhựa cứng hoặc các túi lưới sẽ được đóng trực tiếp vào thùng carton.

    Trong trường hợp nhà sản xuất thuê dịch vụ vận chuyển cho hoạt động xuất khẩu, bên phía vận chuyển phải chủ động không đóng nhãn lẫn với các loại trái cây khác để tránh tình trạng lẫn lộn hàng hóa.

    Một quy định cần đơn vị dịch vụ xuất nhập khẩu lưu ý là không được chứa các loại trái cây khác không có trong Chứng thư hay giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.

    Tiêu chuẩn về bảo quản

    Trái nhãn tươi xuất khẩu phải được bảo quản ở nhiệt độ từ 5 – 7ºC. Nếu đáp ứng đúng khoảng nhiệt độ này, nhãn có thể được bảo quản trên 30 ngày. Tuy nhiên, trước khi bảo quản, cần loại bỏ những quả thối rữa hoặc dập nát. Tỷ lệ hao hụt do dập nát sẽ được cho phép chênh lệch khoảng từ 5 – 7%.Đối với trái nhãn, ngoài cách bảo quản tươi, doanh nghiệp còn có thể dùng biện pháp sấy. Biện pháp này giúp ta thu được quả khô để đem đi bán.

    Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể chế biến được long nhãn (cùi khô) thông qua biện pháp sấy này. Áp dụng thêm biện pháp sấy cùi giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hạt sẽ được xoắn bỏ ngay khi nhãn còn tươi, đến khi quả khô lại, nhãn vẫn sẽ giữ được hình dạng của quả ban đầu.

    Chính sách pháp lý: Nhãn tươi không nằm trong danh mục nhóm mặt hàng cấm xuất nhập khẩu, do đó, doanh nghiệp và đơn vị có thể xuất khẩu nhãn như các hàng hóa thông thường. Tuy nhiên, theo quy định hiện nay, việc xuất khẩu nhãn tươi vẫn cần phải thực hiện thủ tục đăng ký kiểm dịch thực vật.

    Mã HS Code và thuế xuất khẩu nhãn tươi

    Dưới đây là một kẻ bảng về nhãn tươi có mã HS Code là 08109010, bao gồm thuế xuất khẩu và thuế VAT:

    Mục Mô Tả Thuế Xuất Khẩu Thuế VAT

    Nhãn Tươi Mã HS Code: 08109010 0% 0%

    Theo quy định hiện hành của Việt Nam, nhãn là mặt hàng nông sản khi xuất khẩu thuộc đối tượng không phải chịu thuế VAT và được hưởng mức thuế suất thuế xuất khẩu là 0%.

    Quy định này được áp dụng đối với cả xuất khẩu chính ngạch và xuất khẩu tiểu ngạch. Do đó, khi xuất khẩu nhãn tươi, doanh nghiệp không cần phải đóng thuế suất thuế xuất khẩu.

    Hồ sơ làm thủ tục xuất khẩu nhãn

    · Bộ hồ sơ hải quan xuất khẩu nhãn bao gồm các giấy tờ và chứng từ sau:

    · Tờ khai hải quan xuất khẩu lô hàng: Đây là biểu mẫu chứa thông tin chi tiết về hàng hóa, giá trị, số lượng và các yêu cầu liên quan đến xuất khẩu.

    · Hợp đồng thương mại: Đây là tài liệu quy định các điều khoản và điều kiện mua bán giữa người xuất khẩu và người nhập khẩu.

    · Hóa đơn thương mại: Đây là chứng từ ghi lại thông tin về giá trị hàng hóa, số lượng, đơn giá và tổng giá trị của lô hàng.

    · Vận đơn: Đây là tài liệu ghi lại thông tin vận chuyển hàng hóa từ nơi xuất khẩu đến nơi nhập khẩu. Vận đơn có thể là Bill of Lading (vận đơn đường biển), Airway Bill (vận đơn hàng không) hoặc các loại vận đơn khác tương ứng với phương tiện vận chuyển sử dụng.

    · Các loại giấy tờ khác có liên quan: Bên cạnh những giấy tờ chính, còn có một số giấy tờ khác có thể liên quan như Bảng kê chi tiết lô hàng (nếu có), giấy chứng nhận kiểm dịch (nếu cần thiết cho hàng hóa cụ thể), giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (nếu áp dụng cho hàng hóa cụ thể) và các giấy tờ khác theo yêu cầu của quy định hải quan.

    Các giấy tờ và chứng từ này đóng vai trò quan trọng trong quá trình xuất khẩu hàng hóa và cần được chuẩn bị và xử lý đúng theo quy định của cơ quan hải quan.

    Thủ tục đăng ký kiểm dịch thực vật đối với nhãn xuất khẩu

    Đối với thủ tục đăng ký kiểm dịch thực vật đối với nhãn xuất khẩu, có các yêu cầu sau:

    Không được đóng chung hoặc có chứa các loại trái cây khác không được ghi trong giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.

    Trên bao bì đóng gói phải ghi đầy đủ tên trái cây, nguồn gốc xuất xứ, nhà xưởng đóng gói, mã số doanh nghiệp.

    Nhãn xuất khẩu không được chứa dư lượng thực vật như sâu bệnh, đất, nhánh cành, lá mà nước nhập khẩu cấm.

    Lượng các chất độc hại phát hiện không được vượt quá tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe mà nước nhập khẩu đặt ra.

    Hồ sơ đăng ký kiểm dịch thực vật cho lô hàng nhãn tươi xuất khẩu bao gồm:

    Giấy đăng ký kiểm dịch thực vật theo mẫu do cơ quan kiểm dịch quy định.

    Hợp đồng mua bán hàng hóa.

    Vận đơn.

    Hóa đơn thương mại.

    Phiếu đóng gói hàng hóa (nếu có).

    Giấy ủy quyền của chủ hàng (nếu có).


    Công ty vận chuyển quốc tế - Giá cước vận tải biển, hàng không.

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.


    Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng


    Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty logistics đáng tin cậy tại Việt Nam, hãy liên hệ với công ty logistics chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
     
  2. dangnga

    dangnga Active Member

    Tham gia ngày:
    15/3/23
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:

    THỦ TỤC XUẤT KHẨU VÀNG MÃ


    Xuất khẩu Vàng Mã có khó không?

    Xuất khẩu Vàng Mã có phải xin giấy phép xuất khẩu không ?

    Các giấy tờ cần thiết để Xuất khẩu Vàng Mã?

    Mã HS CODE Xuất khẩu Vàng Mã là gì?

    Thuế xuất khẩu ưu đãi Vàng Mã là bao nhiêu phần trăm ?


    Thủ tục xuất khẩu Vàng Mã từ Việt Nam sang Mỹ rất đơn giản. Các thị trường tiêu thụ số lượng lớn giấy đế, vàng mã mà Việt Nam xuất khẩu sang như là Trung Quốc, Đài Loan,Mỹ…

    Đối với thủ tục xuất khẩu mặt hàng vàng mã, Doanh Nghiệp cần phải tuân thủ theo Điều 23/Nghị Định số 60/2014/NĐ-CP của Chính Phủ về quản lý hoạt động in. Các nội dung trên ấn phẩm in giấy tờ vàng mã yêu cầu không được bao gồm các yếu tố về chính trị, địa lý, tôn giáo, địa giới hành chính Việt Nam, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dung để ghi mệnh giá đều được nghiêm cấm in trên sản phẩm.

    Để đáp ứng nhu cầu thờ cúng, tâm linh cho người Việt Nam tại nước ngoài. Cước Vận Chuyển xin tư vấn thủ tục xuất khẩu cũng như quy trình vận chuyển cho mặt hàng Vàng Mã như sau:

    [​IMG]



    Chứng từ khai báo hải quan khi xuất khẩu Vàng Mã:

    · Sales contract ( Hợp đồng thương mại )

    · Commercial Invoice ( Hóa đơn thương mại )

    · Packing List ( Phiếu đóng gói hàng hóa )

    · Bill of lading ( Vận đơn đường biển )

    · Fumigation of certificate ( Hun trùng )

    · Certificate of Origin ( Giấy chứng nhận xuất xứ - nếu có )

    Lưu ý: Đối với hàng hóa xuất khẩu, vui lòng dán tem,nhãn,mác, xuất xứ đầy đủ ( thể hiện trực tiếp trên hàng hoặc trên kiện hàng ).

    Yêu cầu Doanh Nghiệp khi in sản phẩm thể hiện thông tin mục đích sử dụng của các loại giấy tờ vàng mã.

    Thuế xuất khẩu Vàng Mã:

    CHƯƠNG 48: GIẤY VÀ CÁCTÔNG; các sản phẩm làm bằng bột giấy, bằng giấy hoặc bằng cáctông

    4823: - Giấy, bìa, tấm xenlulo và mảng xơ sợi xelulo khác, đã cắt theo kích cỡ hoặc hình dạng; các vật phẩm khác bằng bột giấy, giấy,bìa,tấm xelulo hoặc màng xơ sợi xelulo

    482390: Loại khác:

    48239020: - Thẻ trưng bày đồ trang sức, kể cả loại cho đồ trang sức cá nhân hoặc các vật dụng cá nhân được để trong ví, túi xách hoặc mang trên người.

    Thuế xuất khẩu ưu đãi: 0%

    Thuế VAT: 0%

    Mã HS CODE này mang tính chất tham khảo .Để biết thêm thông tin chi tiết về mã HS CODE cụ thể xin vui lòng liên hệ bộ phận khai hải quan của cuocvanchuyen.vn để được tư vấn.

    Các bước xuất khẩu Vàng Mã:

    Bước 1: Liên hệ người mua hàng và chuẩn bị hàng hóa theo đơn đặt hàng

    Bước 2: Kiểm tra chứng từ Xuất khẩu bao gồm Invoice, Packing list, Contract

    Bước 3: Lấy booking từ đại lý hãng tàu. Booking thể hiện rõ nơi đi, nơi đến, tên hàng, số khối, trọng lượng

    Bước 4: Đóng hàng vào container nếu là hàng container hoặc gửi hàng lẻ ra kho CFS tại cảng nếu là hàng lẻ.

    Bước 5: Truyền tờ khai hải quan bằng phần mềm ECUS

    Bước 6: Nộp các hồ sơ khai báo hải quan cho hải quan nếu tờ khai rơi vào luồng vàng, đỏ, nếu là luồng đỏ, chúng ta phải nộp hồ sơ kiểm hóa, và kiểm hóa hàng cùng với hải quan.

    Bước 7: Thông quan hàng hóa và theo dõi hàng hóa cập nhật cho người mua tình trạng tàu bè hàng hóa.

    Bước 8: Lưu giữ các chứng từ liên quan đến lô hàng, báo cáo thuế và kiểm tra sau thông quan (nếu có).


    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - Giá cước vận tải biển, hàng không.

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm

    bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.


    Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn


    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng.


    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cước vận chuyển để được tư vấn chi tiết hơn.
     
  3. CVC09

    CVC09 Active Member

    Tham gia ngày:
    25/4/23
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    N/A
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    THỦ TỤC NHẬP KHẨU THANH NỐI RAY NHÔM


    Thủ tục nhập khẩu thanh nối ray nhôm gồm những chứng từ nào?

    Doanh nghiệp cần chuẩn bị những chứng từ gì để làm thủ tục khai báo hải quan cho thanh nối ray nhôm?

    Thuế nhập khẩu của thanh nối ray nhôm là bao nhiêu?

    Hãy cùng cuocvanchuyen tìm hiểu bài dưới đây.

    [​IMG]

    Tìm hiểu về thanh nối ray nhôm


    Thanh rail nhôm pin năng lượng mặt trời dùng để nối thanh nhôm dài 2.1m hoặc 4.2m thành một thanh dài thẳng với chất liệu: Nhôm AL6005-T5 và SUS304 bề mặt được anodized chống ăn mòn tốt.

    Thanh nối rail nhôm nối dài các đoạn rail trên giàn pin mặt trời lại với nhau. Đảm bảo độ dài cần thiết của rail nhôm để lắp String gồm nhiều tấm pin. Tăng độ vững chắc của dãy ray nhôm, được gia công từ nguyên liệu hợp kim nhôm cao cấp AL T5-6005 (AL, Fe, Cu, Cr, Zn…) với các đặc tính: Độ bền rất cao, khả năng chống mài mòn tốt,độ cứng vượt trội hợp kim nhôm khác.


    Chứng từ khai báo hải quan thanh nối ray nhôm

    Thanh nối ray bằng nhôm không nằm trong danh mục cấm nhập khẩu của Việt Nam, nên các doanh nghiệp có thể chuẩn bị các chứng từ dưới đây để khai báo hải quan nhập khẩu:

    + Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)

    + Packing List (Phiếu đóng gói)

    + Bill of Lading (Vận đơn đường biển/ đường hàng không)

    + Certificate of Origin (Chứng nhận nguồn gốc xuất xứ - Nếu có)

    + Tờ khai hải quan nhập khẩu

    + Sales Contract (Hợp đồng Thương mại - Nếu có)


    Hscode của thanh nối ray nhôm

    Với mặt hàng thanh nối ray bằng nhôm, có thể sử dụng mã hs sau đây

    Chương 76: Nhôm và các sản phẩm bằng nhôm

    7610 - Các kết cấu bằng nhôm (trừ nhà lắp ghép thuộc nhóm 94.06) và các bộ phận của các kết cấu bằng nhôm (ví dụ, cầu và nhịp cầu, tháp, cột lưới, mái nhà, khung mái, cửa ra vào và cửa sổ và các loại khung cửa và ngưỡng cửa ra vào, cửa chớp, lan can, cột trụ và các loại cột); tấm, thanh, dạng hình, ống và các loại tương tự bằng nhôm, đã được gia công để sử dụng làm kết cấu.

    76109099 - Loại khác


    Thuế suất nhập khẩu thanh nối ray nhôm

    Thuế nhập khẩu thông thường: 22.5%

    Thuế nhập khẩu ưu đãi: 15%

    Thuế GTGT 10%

    Nếu có C/O form E,D,VK,VJ…: 0% ; AI: 1%


    Quy trình nhập khẩu thanh nối ray nhôm

    Bước 1: Shipper gửi thông tin để cuocvanchuyen.vn lấy booking.

    Bước 2: Shipper hoặc Cuocvanchuyen.vn sẽ làm tờ khai xuất khẩu ở nước xuất khẩu.

    Bước 3: Tàu cập cảng ở nước nhập khẩu.

    Bước 4: Cuocvanchuyen.vn gửi thông báo hàng đến đề nghị Cnee cung cấp chứng từ.

    Bước 5: Cnee cũng cấp invoice, packing list, hợp đồng, CO và một số chứng từ liên quan (nếu có)

    Bước 6: Cuocvanchuyen.vn lên tờ khai nhập khẩu nháp gửi cho Cnee kiểm tra thông tin và xác nhận thuế nhập khẩu.

    Bước 7: Sau khi Cnee xác nhận, cuocvanchuyen.vn truyền tờ khai chính thức và phần luồng (Luồng xanh: thông quan, luồng vàng: đợi hải quan yêu cầu chỉnh sửa và thông quan, luồng đỏ: nộp hồ sơ đợi kiểm hóa)

    Bước 8: Giao hàng về kho Cnee hoặc Cnee sẽ tự vận chuyển về kho của mình.


    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - Giá cước vận tải biển, hàng không.

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm

    bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.


    Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn


    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng.


    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cuocvanchuyen để được tư vấn chi tiết hơn.
     
  4. Dangconstruction

    Dangconstruction Active Member

    Tham gia ngày:
    19/4/23
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    N/A
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Thủ Tục Nhập Khẩu Thức Ăn Thủy Sản

    Quy trình nhập khẩu thức ăn thủy sản như thế nào?
    Công ty logistics chuyên nhập khẩu thức ăn thủy sản ?
    Giá cước nhập khẩu thức ăn thủy sản bao nhiêu ?
    Cước vận chuyển thức ăn thủy sản bao nhiêu ?


    Thức ăn thủy sản là sản phẩm chuyên dụng cung cấp dinh dưỡng và thành phần hữu ích cho sự phát triển của động vật thủy sản. Để có thể nhập khẩu thức ăn thủy sản một cách thuận lợi, nhà nhập khẩu cần phải hiểu rõ kiến thức về ngoại thương và am hiểu về quy định pháp luật hải quan.

    1. Chính sách nhập khẩu thức ăn thủy sản

    Thủ tục nhập khẩu thức ăn thủy sản được quy định trong những văn bản chứng từ sau đây:

    · Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013;

    · Nghị định số 77/2016/NĐ-CP ngày 01//07/ 2016;

    · Thông tư số 28/2017/TT-BNNPTNT ngày 25/12/2017;

    · Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015; sửa đổi bổ sung 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018;

    · Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018;

    · Công văn 6313/TB-TCHQ ngày 25/09/2020;

    · Nghị định 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022;

    · Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017;

    · Nghị định 128/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020.

    Theo những văn bản pháp luật ở trên thì thức ăn thủy sản không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu. Tuy nhiên, khi làm thủ tục nhập khẩu thức ăn thủy sản thì cần phải lưu ý những điểm sau:

    · Thức ăn thủy sản muốn nhập khẩu phải làm công bố lưu hành sản phẩm;

    · Thức ăn cho cá cảnh, vật nuôi cảnh phải làm kiểm dịch động vật;

    · Thức ăn thủy sản khi nhập khẩu phải kiểm tra chất lượng;

    · Thuế GTGT của thức ăn thủy sản là 0%.

    Những quy định này nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm, và quản lý hiệu quả quá trình nhập khẩu thức ăn thủy sản tại Việt Nam.

    2. Dán nhãn tem mác hàng nhập khẩu

    Nội dung nhãn mác của các mặt hàng được quy định trong Nghị định số 43/2017/NĐ-CP. Đối với mặt hàng thức ăn thủy sản, thì nội dung của một nhãn mác đầy đủ gồm những thông tin sau:

    · Thông tin của người nhà xuất khẩu (địa chỉ, tên công ty);

    · Thông tin của người nhập khẩu (địa chỉ, tên công ty);

    · Tên hàng hóa và thông tin hàng hóa;

    · Định lượng;

    · Ngày sản xuất;

    · Hạn sử dụng;

    · Thành phần định lượng;

    · Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản;

    · Xuất xứ hàng hóa.

    Đó là những nội dung nhãn cơ bản cần phải được dán lên hàng hóa. Những thông tin được thể hiện phải sử dụng tiếng anh hoặc các thứ tiếng khác phải có dịch thuật. Khi làm thủ tục nhập khẩu thức ăn thủy sản nếu gặp phải luồng đỏ, thì hải quan kiểm hóa sẽ rất chú trọng đến nội dung nhãn ở bên trên.

    3. Mã HSCODE cho thức ăn thủy sản

    MÃ HSCODE

    MÔ TẢ

    23099013

    Thức ăn cho tôm

    23099019

    Thức ăn chăn nuôi khác

    23099020

    23099090

    Chất tổng hợp, chất bổ sung thức ăn hoặc phụ gia thức ăn

    Thức ăn chăn nuôi loại khác

    Thuế nhập khẩu của thức ăn thủy sản từ 0%- 3%. Thức ăn thủy sản là đối tượng chịu thuế GTGT 0%. Mức thuế nhập khẩu trên đây là thuế ưu đãi, ngoài ra còn có thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt. Mức thuế ưu đãi đặc biệt áp dụng cho hàng hóa nhập khẩu từ các quốc gia vùng lãnh thổ mà Việt Nam có ký hiệp định thương mại.

    4. Hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu thức ăn thủy sản

    Bộ hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu thức ăn thủy sản nói riêng, làm thủ tục nhập khẩu các mặt hàng khác nói chung.

    · Tờ khai hải quan;

    · Vận đơn (Bill of lading) ;

    · Hóa đơn thương mại (commercial invoice);

    · Hợp đồng thương mại (sale contract);

    · Danh sách đóng gói (packing list);

    · Chứng nhận xuất xứ (℅) nếu có;

    · Hồ sơ công bố lưu hành thức ăn thủy sản;

    · Hồ sơ kiểm dịch;

    · Hồ sơ kiểm tra chất lượng;

    · catalogs.

    Trên đây là toàn bộ những chứng từ trong bộ hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu thức ăn thủy sản. Những chứng từ sau đây là quan trọng nhất: Tờ khai hải quan, vận đơn, hóa đơn thương mại. Đối với những chứng từ khác sẽ cung cấp khi có yêu cầu từ phía hải quan.

    Chứng nhận xuất xứ là chứng từ không bắt buộc phải có ( Certificate Original ). Tuy nhiên, đây là chứng từ có ý nghĩa rất quan trọng để nhà nhập khẩu được hưởng mức thuế suất nhập khẩu ưu đãi.

    Các bước nhập khẩu thức ăn thủy sản

    Bước 1: Liên hệ người bán hàng và theo dõi quá trình đóng gói hàng hóa.

    Bước 2: Kiểm tra chứng tứ xuất khẩu bao gồm Invoice, Packing list, Contract

    Bước 3: Lấy booking từ đại lý hãng tàu. Booking thể hiện rõ nơi đi, nơi đến, tên hàng, số khối, trọng lượng

    Bước 4: Nhận thông báo hàng đến và debit note của hãng tàu và thanh toán để lấy Lệnh giao hàng.

    Bước 5: Truyền tờ khai hải quan bằng phần mềm ECUS và đăng ký kiểm tra chất lượng.

    Bước 6: Nộp các hồ sơ khai báo hải quan cho hải quan nếu tờ khai rơi vào luồng vàng, đỏ, nếu là luồng đỏ, chúng ta phải nộp hồ sơ kiểm hóa, và kiểm hóa hàng cùng với hải quan.

    Bước 7: Sau khi thông quan hàng hóa, lấy hàng về kho.

    Bước 8: Lưu giữ các chứng từ liên quan đến lô hàng, báo cáo thuế và kiểm tra sau thông quan (nếu có).


    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - Giá cước vận tải biển, hàng không.

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm

    bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.


    Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn


    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng.


    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cuocvanchuyen để được tư vấn chi tiết hơn.
     
  5. Cuocvanchuyenvn

    Cuocvanchuyenvn Active Member

    Tham gia ngày:
    21/3/23
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:

    THỦ TỤC NHẬP KHẨU SÁP WAX LÔNG


    Nhập khẩu Sáp Wax Lông có khó không?

    Nhập khẩu Sáp Wax Lông có phải xin giấy phép nhập khẩu không ?

    Các giấy tờ cần thiết để Nhập khẩu Sáp Wax Lông?

    Mã HS CODE Nhập khẩu Sáp Wax Lông là gì?

    Thuế nhập khẩu ưu đãi Sáp Wax Lông là bao nhiêu phần trăm ?


    Sáp wax lông là sản phẩm được ưa chuộng của các chị/em hiện nay nhằm để loại bỏ các cọng lông trên da một cách nhanh chóng và tiện lợi.

    Sáp wax lông không chỉ tẩy lông hiệu quả, nó còn giúp nuôi dưỡng da, diệt khẩu đồng thời giúp da trắng và mềm mại hơn . Không gây đau đớn, không mất nhiều thời gian, hiệu quả và sử dụng được lâu dài và đặc biệt có thể sử dụng tại nhà.

    Nhu cầu sử dụng sáp wax lông tại Việt Nam đã tăng lên trong những năm gần đây. Để nhập khẩu sáp wax lông thì Doanh Nghiệp cần phải đăng ký công bố mỹ phẩm trước để được lưu hành trên thị trường. Mời quý Doanh Nghiệp cùng tham khảo quy trình và thủ tục nhập khẩu mặt hàng sáp wax lông như sau :
    [​IMG]

    Chứng từ khai báo hải quan khi nhập khẩu Sáp Wax Lông:

    · Sales contract ( Hợp đồng thương mại )

    · Commercial Invoice ( Hóa đơn thương mại )

    · Packing List ( Phiếu đóng gói hàng hóa )

    · Bill of lading ( Vận đơn đường biển )

    · C/O form E, B, C/O form AK, C/O form D, C/O form KV,… ( Giấy chứng nhận xuất xứ )

    · Công bố Mỹ Phẩm ( chuẩn bị trước khi nhập hàng về )

    Mặt hàng Sáp wax lông thuộc quản lý của Cục Quản Lý Dược – Bộ Y Tế, theo quy định tại Điều 7 Thông Tư 06/2011/TT-BYT

    Lưu ý: Đối với hàng hóa nhập khẩu, vui lòng dán tem,nhãn,mác, xuất xứ đầy đủ ( thể hiện trực tiếp trên hàng hoặc trên kiện hàng ).


    Bộ hồ sơ công bố Mỹ Phẩm Sáp Wax Lông:

    · Xin CFS: Giấy chứng nhận lưu hành tự do/ Certificate of free sale (CFS) do cơ quan có thẩm quyền tại nước xuất khẩu cấp. CFS phải được hợp pháp hoá lãnh sự và lưu ý tên sản phẩm nêu trên CFS phải trùng với tên sp trên nhãn gốc, bao bì sp

    · Xin Giấy Uỷ Quyền của nhà sản xuất/ chủ sở hữu sp (LOA/POA),

    · Bảng công thức thành phần (ghi rõ tỉ lệ phần trăm các chất)

    Các tài liệu trên đều do phía nhà sản xuất cung cấp


    Thuế nhập khẩu Sáp Wax Lông:

    CHƯƠNG 33: Tinh dầu và các chất tựa nhựa; nước hoa, mỹ phẩm hoặc các chế phẩm dùng cho vệ sinh

    3307 – Các chế phẩm dùng trước, trong hoặc sau khi cạo, các chất khử mùi cơ thể , các chế phẩm dùng để tắm, chế phẩm làm rụng lông và các chế phẩm nước hoa, mỹ phẩm hoặc vệ sinh khác, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác; các chất khử mùi phòng đã được pha chế, có hoặc không có mùi thơm hoặc có đặc tính tẩy uế.

    330790 – Loại khác

    3307900 – Nước hoa hoặc mỹ phẩm khác, kể cả chế phẩm làm rụng lông

    LOẠI THUẾ

    THUẾ SUẤT %

    Thuế giá trị gia tăng (VAT)

    10%

    Thuế nhập khẩu thông thường

    30%

    Thuế nhập khẩu ưu đãi

    20%

    Form E
    Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean – Trung Quốc (ACFTA)

    0%

    Form D
    Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean (ATIGA)

    0%

    Form AJ
    Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean – Nhật Bản (AJCEP)

    5%

    Form VJ
    Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA)

    0%

    Form AK
    Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean – Hàn Quốc (AKFTA)

    0%


    Các bước nhập khẩu Sáp Wax Lông:

    Bước 1: Liên hệ người bán hàng và theo dõi quá trình đóng gói hàng hóa.

    Bước 2: Kiểm tra chứng tứ xuất khẩu bao gồm Invoice, Packing list, Contract

    Bước 3: Lấy booking từ đại lý hãng tàu. Booking thể hiện rõ nơi đi, nơi đến, tên hàng, số khối, trọng lượng

    Bước 4: Nhận thông báo hàng đến và debit note của hãng tàu và thanh toán để lấy Lệnh giao hàng.

    Bước 5: Truyền tờ khai hải quan bằng phần mềm ECUS và đăng ký kiểm tra chất lượng.

    Bước 6: Nộp các hồ sơ khai báo hải quan cho hải quan nếu tờ khai rơi vào luồng vàng, đỏ, nếu là luồng đỏ, chúng ta phải nộp hồ sơ kiểm hóa, và kiểm hóa hàng cùng với hải quan.

    Bước 7: Sau khi thông quan hàng hóa, lấy hàng về kho.

    Bước 8: Lưu giữ các chứng từ liên quan đến lô hàng, báo cáo thuế và kiểm tra sau thông quan (nếu có).


    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - Giá cước vận tải biển, hàng không.

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm

    bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.


    Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng.


    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cuocvanchuyen để được tư vấn chi tiết hơn.
     
  6. dangnga

    dangnga Active Member

    Tham gia ngày:
    15/3/23
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:

    THỦ TỤC XUẤT KHẨU KHUNG CỬA NHÔM


    Thủ tục xuất khẩu khung cửa nhôm có khó không?
    Quy Trình xuất khẩu khung cửa nhôm có cần xin giấy phép xuất khẩu không?
    Xuất khẩu khung cửa nhôm có cần đóng thuế xuất khẩu không?
    Giá cước vận chuyển xuất khẩu khung cửa nhôm là bao nhiêu ?
    Công ty cước vận chuyển hàng hóa quốc tế xuất khẩu khung cửa nhôm ?
    Công ty logistics vận chuyển hàng hóa quốc tế xuất khẩu khung cửa nhôm ?



    Khung cửa nhôm ngày càng tiện dụng trong cuộc sống, do tính chất bền bỉ, nhẹ nhàng, dễ lắp đặt nên việc sử dụng khung cửa nhôm ngày càng được phổ biến trong các công trình xây dựng vừa và nhỏ.

    Hãy cùng Cuocvanchuyenvn tìm hiểu quy trình xuất khẩu khung cửa nhôm nhé:
    [​IMG]
    Chứng từ khai báo hải quan khi xuất khẩu khung cửa nhôm

    · Sales contract ( Hợp đồng thương mại )

    · Commercial Invoice ( Hóa đơn thương mại )

    · Packing List ( Phiếu đóng gói hàng hóa )

    · Bill of lading ( Vận đơn đường biển )

    · Certificate of Origin (chứng nhận xuất xứ)

    Mã Hs code khung cửa nhôm

    Mã Hs code của khung cửa nhôm thuộc chương: 76

    Mã Hs code: 7610

    Thuế xuất khẩu 0%

    Giá trị gia tang (VAT): 0%

    Xuất khẩu khung cửa nhôm có cần xin giấy phép xuất khẩu không?

    Khi xuất khẩu khung cửa nhôm không có chính sách gì đặc biệt. Như vậy, khi xuất khẩu thì nhà xuất khẩu chỉ cần chuẩn bị bộ hồ sơ khai báo hải quan thông thường.

    *Lưu ý: Trao đổi cụ thể với nhà nhập khẩu tại nước ngoài xem họ yêu cầu cần những chứng từ gì từ nhà xuất khẩu để thực hiện thông quan hải quan tại đầu nhập khẩu.

    Xuất khẩu khung cửa nhôm có cần đóng thuế xuất khẩu không?

    Đối với mặt hàng khung cửa nhôm:

    · Không phải nộp thuế VAT (Theo quy định hiện hành, thuế VAT của hàng hóa xuất khẩu là 0%)

    · Thuế xuất khẩu: Khung nhôm không thuộc danh mục hàng hóa chịu thuế xuất khẩu nên khi xuất khẩu Khung nhôm, người xuất khẩu không phải nộp thuế xuất khẩu

    Nội dung nhãn mác:

    Tên hàng hoá

    Tên nhà sản xuất, nhà nhập khẩu

    Xuất xứ hàng hoá (made in Viet Nam)

    Mã hàng hoá (nếu có)

    Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành Logistics, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp khai báo hải quan và tư vấn thủ tục khi xuất khẩu mặt hàng này. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để có được tư vấn trực tiếp và có thêm nhiều thông tin khác.


    Công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế - Giá cước vận tải biển, hàng không.

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm

    bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.


    Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn


    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng.


    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cuocvanchuyen để được tư vấn chi tiết hơn.
     
  7. CVC09

    CVC09 Active Member

    Tham gia ngày:
    25/4/23
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    N/A
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Thủ Tục Nhập Khẩu Sợi Thủy Tinh


    Nhập khẩu sợi thủy tinh có khó không?

    Nhập khẩu sợi thủy tinh có phải xin giấy phép nhập khẩu không ?

    Các giấy tờ cần thiết để Nhập khẩu sợi thủy tinh?

    Công ty cước vận chuyển hàng hóa quốc tế nhập khẩu sợi thủy tinh ?


    Sợi thủy tinh là chất liệu có đặc tính cơ học gần giống như sợi polyme và sợi carbon. Mặc dù không có độ cứng như sợi carbon, nhưng chúng lại phổ biến hơn nhiều và ít dễ gãy khi tích hợp vào các vật liệu tổng hợp. Do đó, sợi thủy tinh thường được sử dụng để gia cố các sản phẩm polyme, tạo thành các vật liệu composite cốt sợi cực kỳ mạnh mẽ và nhẹ gọi là nhựa cốt sợi thủy tinh (GRP), hay còn được biết đến với tên gọi "sợi thủy tinh”.

    Sợi thủy tinh có tính ứng dụng cao trong đời sống, trong công nghiệp sản xuất, trong y tế,vv...

    Đặc biệt là trong công nghiệp xây dựng, với chức năng chính dùng để gia cố cho bê tông, các vết nứt trên bề mặt tường, gia cố cho các loại tấm trải sàn cũng như dán vách thạch cao trong việc sửa chữa nhà cửa, sợi thủy tinh được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và tiến hành nhập khẩu sản phẩm này cho các công trình xây dựng của họ. Với chi phí giá thành hợp lý, sợi thủy tinh được nhập chủ yếu từ Trung Quốc.

    [​IMG]

    Chứng từ khai báo hải quan khi nhập khẩu sợi thủy tinh

    Sợi thủy tinh không nằm trong danh mục hàng hóa cấm xuất nhập khẩu , nên không phải xin giấy phép hay kiểm tra chuyên ngành. Nên mặt hàng này khi nhập về làm thủ tục nhập khẩu như hàng hóa thông thường. Hàng máy phải là hàng mới 100%

    Các hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

    · Sales contract ( Hợp đồng thương mại )

    · Commercial Invoice ( Hóa đơn thương mại )

    · Packing List ( Phiếu đóng gói hàng hóa )

    · Bill of lading ( Vận đơn đường biển )

    · C/O form E, form AJ,VJ,… ( Giấy chứng nhận xuất xứ )

    · Tờ khai hải quan nhập khẩu

    Lưu ý: Sản phẩm phải có nhãn mác xuất xứ rõ ràng theo quy định nhãn hàng hóa xuất khẩu theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ về nhãn hàng hóa ( tên nhà xuất khẩu, tên nhà nhập khẩu, tên hàng, trọng lượng hàng, xuất xứ,… )

    Hs code của sợi thủy tinh

    Theo biểu thuế hiện hành, các bạn có thể áp mã HS code 70191100 cho hàng sợi thủy tinh.

    Thuế nhập khẩu của sợi thủy tinh

    -Thuế NK ưu đãi: 3%

    -Thuế NK có form E:0%

    -Thuế VAT: 8%

    Các bước nhập khẩu sợi thủy tinh

    Bước 1: Liên hệ người bán hàng và theo dõi quá trình đóng gói hàng hóa.

    Bước 2: Kiểm tra chứng tứ xuất khẩu bao gồm Invoice, Packing list, Contract

    Bước 3: Lấy booking từ đại lý hãng tàu. Booking thể hiện rõ nơi đi, nơi đến, tên hàng, số khối, trọng lượng

    Bước 4: Nhận thông báo hàng đến và debit note của hãng tàu và thanh toán để lấy Lệnh giao hàng.

    Bước 5: Truyền tờ khai hải quan bằng phần mềm ECUS và đăng ký kiểm tra chất lượng.

    Bước 6: Nộp các hồ sơ khai báo hải quan cho hải quan nếu tờ khai rơi vào luồng vàng, đỏ, nếu là luồng đỏ, chúng ta phải nộp hồ sơ kiểm hóa, và kiểm hóa hàng cùng với hải quan.

    Bước 7: Sau khi thông quan hàng hóa, lấy hàng về kho.

    Bước 8: Lưu giữ các chứng từ liên quan đến lô hàng, báo cáo thuế và kiểm tra sau thông quan (nếu có).


    Công ty logistics Việt Nam

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.


    Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cuocvanchuyen để được tư vấn chi tiết hơn.
     
  8. Dangconstruction

    Dangconstruction Active Member

    Tham gia ngày:
    19/4/23
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    N/A
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    THỦ TỤC NHẬP KHẨU KIM CƯƠNG NHÂN TẠO

    Nhập khẩu kim cương nhân tạo có khó không ?

    Thuế nhập khẩu kim cương nhân tạo là bao nhiêu?

    Nhập khẩu Kim cương nhân tạo nhập khẩu cần chứng từ gì ?


    Để nhập khẩu kim cương nhân tạo (chưa nạm dát, sau khi nạm dát sẽ được coi là trang sức), chúng ta không cần giấy phép nhập khẩu như kim cương thô và tự nhiên. chúng ta cần chuẩn bị các hồ sơ khai báo hải quan như mặt hàng thông thường, tuy nhiên hồ sơ sẽ cần có thêm giấy chứng nhận mã cạnh của viên kim cương.


    Kim cương nhân tạo, hay còn được gọi là kim cương tổng hợp, là sản phẩm được tạo ra bằng cách mô phỏng quá trình tự nhiên tạo ra kim cương trong lòng đất. Các phương pháp sản xuất như HPTP (High Pressure High Temperature) hoặc CVD (Chemical Vapor Deposition) được sử dụng để tạo ra những viên kim cương có chất lượng và tính chất tương đương với kim cương tự nhiên.

    Việc sản xuất kim cương nhân tạo đã phát triển rộng rãi trên toàn cầu, với nhiều quốc gia chủ lực. Trong số đó, Trung Quốc, Hoa Kỳ, và Ấn Độ là ba quốc gia hàng đầu về sản xuất kim cương nhân tạo. Trung Quốc đứng đầu với quy mô sản xuất lớn và công nghệ tiên tiến. Hoa Kỳ cũng có nền công nghiệp phát triển với các công ty hàng đầu như Element Six và WD Lab Grown Diamonds. Ấn Độ là một địa điểm quan trọng trong việc xử lý và gia công kim cương nhân tạo, giúp cung cấp nguồn cung lớn cho thị trường quốc tế.

    [​IMG]


    Mã HS của kim cương nhân tạo nhập khẩu

    7102

    Kim cương, đã hoặc chưa được gia công, nhưng chưa được gắn hoặc nạm dát

    71021000

    - Kim cương chưa được phân loại


    - Kim cương công nghiệp:

    71022100

    - - Chưa gia công hoặc mới chỉ được cắt, tách một cách đơn giản hoặc mới chỉ được chuốt hoặc mài sơ qua

    71022900

    - - Loại khác

    Thuế nhập khẩu của kim cương nhân tạo

    Dựa theo Mã HS 71022900 (kim cương nhân tạo đã được gia công, nhưng chưa nạm dát)

    Thuế nhập khẩu là 0%

    Thuế Giá trị gia tăng là 10%

    Hồ sơ cần chuẩn bị để khai báo hải quan cho kim cương nhân tạo

    Hóa đơn thương mại (Commercial invoice)

    Quy cách đóng gói (Packing list)

    Vận tải đơn (Bill of Lading)

    Chứng nhận xuất xứ (C/O) nếu có

    Giấy chứng nhận mã cạnh, lượng carat của viên kim cương

    Lưu ý: Chúng ta cần yêu cầu người bán hàng dán đầy đủ nhãn mác trên hàng hóa: Tên hàng, địa chỉ nhà sản xuất, nhãn hiệu, xuất xứ

    Các bước nhập khẩu Kim cương nhân tạo:

    Bước 1: Liên hệ người bán hàng và theo dõi quá trình đóng gói hàng hóa.

    Bước 2: Kiểm tra chứng từ nhập khẩu bao gồm Invoice, Packing list, Contract

    Bước 3: Lấy booking từ đại lý hãng tàu, đơn vị vận chuyển phát nhanh. thể hiện rõ nơi đi, nơi đến, tên hàng, số khối, trọng lượng

    Bước 4: Nhận thông báo hàng đến và debit note của hãng tàu và thanh toán để lấy Lệnh giao hàng.

    Bước 5: Truyền tờ khai hải quan bằng phần mềm ECUS

    Bước 6: Nộp các hồ sơ khai báo hải quan cho hải quan nếu tờ khai rơi vào luồng vàng, đỏ, nếu là luồng đỏ, chúng ta phải nộp hồ sơ kiểm hóa, và kiểm hóa hàng cùng với hải quan.

    Bước 7: Sau khi thông quan hàng hóa, lấy hàng về kho.

    Bước 8: Lưu giữ các chứng từ liên quan đến lô hàng, báo cáo thuế và kiểm tra sau thông quan (nếu có).

    Công ty logistics Việt Nam

    Công ty logistics chúng tôi được thành lập từ năm 2008, đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 1000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác

    Tại Việt Nam công ty logistics chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương. và hơn 300 nhân sự

    Công ty logistics cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh, đối tác rộng khắp từ China, Taiwan, Korea, Singapore, Malaysia...tới châu Âu, châu Mỹ , Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.


    Công ty logistics cước vận chuyển quốc tế - cuocvanchuyen.vn

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

    Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

    Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS - CFS

    Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

    Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

    Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng


    Để biết thêm thông tin chi tiết, quý doanh nghiệp có thể liên hệ chúng tôi - công ty logistics cuocvanchuyen để được tư vấn chi tiết hơn.